Hôm nay Viettin365 chia sẻ với các bạn newbies trong đó có mình hihi , Những câu hỏi hay và thực tế nhất về Seo 2014 sẽ giúp ích cho các bạn đang tìm hiểu về SEO có thêm được kiến thức .Sau đây là những câu hỏi được đưa ra trong quá trình SEO một website các bạn tham khảo và cho ý kiên nha huy vọng các pro sẽ đọc bài này và cho ý lời vàng ngọc hix hihi.
- Tại sao website bạn bị google index chậm ?
- Cách tăng PageRank – Cần bao nhiêu backlink ?
- Tăng PageRank tối đa được bao nhiêu nếu có 1 backlink chất lượng ?
- Để tăng PageRank tôi cần bao nhiêu backlink để tăng 1 bậc ?
- Tăng PageRank từ N/A lên PageRank từ các website có PageRank N/A, 0, 1 ?
- Google phân biệt các bài viết copy và không phải copy như thế nào ?
- Nội dung tốt sẽ không cần phải Seo nữa ?
- Làm thế nào để bắt đầu với Alexa ?
- 20 phương pháp tăng thứ hạng Alexa.
- Sai lầm trong xây dựng backlink
- Một số cách xây dựng liên kết
Câu trả lời:
+Tại sao website bạn bị google index chậm ?
1. Nội dung Website chưa tốt, chưa sử dụng rel=”nofollow” hợp lý, website có nhiều link chết (lỗi nghiêm trọng).
Ví dụ Googlebot sẽ ghé thăm website của bạn trung bình 300 link /ngày, mà trong số đó số link chất lượng ít ỏi toàn link die, link page không mong muốn.
Vì vậy điều này khá quan trọng, bạn hãy điều hướng tốt Googlebot, tốc độ Index của bạn sẽ thay đổi đáng kể.
2. Website mới, không có Sitemap.xml, không cài đặt Webmaster Tools để Ping Sitemap.xml hay sử dụng tính năng Fetch as Google (Tìm nạp như Google)
3. Bạn không có liên kết chất lượng, liên kết có độ tươi cao, bạn không sử dụng Social…
4. Thẻvà robots.txt ngăn cản sự truy xuất của Google. Hãy tìm hiểu và sử dụng hợp lý.
5. Page của bạn đang bị Google phạt vì tội SPAM từ khoá, link (Google Penguin). Hãy làm lại nội dung Onpage, link onpage và khai báo lại với Google và chờ đợi.
Ví dụ Googlebot sẽ ghé thăm website của bạn trung bình 300 link /ngày, mà trong số đó số link chất lượng ít ỏi toàn link die, link page không mong muốn.
Vì vậy điều này khá quan trọng, bạn hãy điều hướng tốt Googlebot, tốc độ Index của bạn sẽ thay đổi đáng kể.
2. Website mới, không có Sitemap.xml, không cài đặt Webmaster Tools để Ping Sitemap.xml hay sử dụng tính năng Fetch as Google (Tìm nạp như Google)
3. Bạn không có liên kết chất lượng, liên kết có độ tươi cao, bạn không sử dụng Social…
4. Thẻvà robots.txt ngăn cản sự truy xuất của Google. Hãy tìm hiểu và sử dụng hợp lý.
5. Page của bạn đang bị Google phạt vì tội SPAM từ khoá, link (Google Penguin). Hãy làm lại nội dung Onpage, link onpage và khai báo lại với Google và chờ đợi.
Kết luận:
Số lượng page trong website không quan trọng, index nhiều cũng không quan trọng.
Quan trọng nhất là chất lượng của mỗi page index.
Bạn phải quản lý tốt thẻ và nội dung của từng page. Tránh lỗi Duplicate cơ bản.
Số lượng page trong website không quan trọng, index nhiều cũng không quan trọng.
Quan trọng nhất là chất lượng của mỗi page index.
Bạn phải quản lý tốt thẻ và nội dung của từng page. Tránh lỗi Duplicate cơ bản.
+Cách tăng PageRank – Cần bao nhiêu backlink ?
Tuy trong thời gian gần đây chỉ số PageRank của Google có nhiều xáo trộn (có lẽ là Google đang thử nghiệm một số thuật toán mới), nhưng Google PageRank vẫn là một trong những tiêu chí đầu tiên để các webmasters và Google bots đánh giá chất lượng của một website. Trên mạng hiện nay có khá nhiều bài viết tư vấn về cách tăng Google PageRank, các webmasters thì ra sức đi build backlink và…chờ cho đến khi Google update PageRank để biết mình đạt thứ hạng bao nhiêu.
Khi xây dựng một chiến dịch SEO cho khách hàng, đôi khi bạn chỉ cần đặt mục tiêu vượt qua được đối thủ là có thể lên được top rồi. Tất nhiên việc tạo được càng nhiều backlink có chất lượng thì càng tốt, nhưng quy trình làmSEO đòi hỏi rất nhiều bước nên nếu tối ưu được hiệu quả thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian để làm các việc khác. Lang thang trên mạng đọc được bài viết khá thú vị “how to estimate how many links you need”, nên Tư vấnSEO Online muốn cùng chia sẻ và thảo luận với các bạn. Bài viết này đưa ra các con số định lượng cụ thể để các bạn đặt mục tiêu cho chính mình, từ đó lên kế hoạch cho quy trình làm SEO một cách cụ thể nhất.
+Tăng PageRank tối đa được bao nhiêu nếu có 1 backlink chất lượng ?
Tất nhiên là việc tăng PageRank lên được bao nhiêu còn tùy thuộc vào PageRank cũ của bạn trước đó.
Ví dụ: hiện tại PageRank của bạn đang là 0 (cột ngoài cùng bên trái), nếu có 1 backlink từ site có PageRank 10 thì trang của bạn có thể tăng PageRank lên tối đa là 7. Tuy nhiên nếu trang của bạn đang có PageRank là 4 thì kể cả bạn có tạo được backlink từ 1 trang có PageRank 6 cũng là vô nghĩa vì nó sẽ không giúp bạn tăng PageRank.
Ví dụ: hiện tại PageRank của bạn đang là 0 (cột ngoài cùng bên trái), nếu có 1 backlink từ site có PageRank 10 thì trang của bạn có thể tăng PageRank lên tối đa là 7. Tuy nhiên nếu trang của bạn đang có PageRank là 4 thì kể cả bạn có tạo được backlink từ 1 trang có PageRank 6 cũng là vô nghĩa vì nó sẽ không giúp bạn tăng PageRank.
+Để tăng PageRank tôi cần bao nhiêu backlink để tăng 1 bậc ?
Theo như bảng 2, ví dụ trang của bạn đang có PageRank là 2 nếu muốn tăng PageRank lên 3 thì cần 3125 backlinks từ website có PageRank 0, hoặc 625 backlinks từ website có PageRank 1, hoặc 5 backlink từ website có PageRank 3…
+Tăng PageRank từ N/A lên PageRank từ các website có PageRank N/A, 0, 1 ?
Nếu bạn có tham vọng làm việc này thì quả là đáng khâm phục, chắc thời gian để bạn build backlink tương đương với thời gian Đường Tăng sang Tây Trúc thỉnh kinh. Các bạn có thể tham khảo bảng sau:
Như vậy nếu bạn muốn tăng PageRank từ N/A lên PageRank 8 với các backlinks cũng từ các site có PageRank giống mình (N/A) thì cần cỡ…12,207,000 backlinks
Như vậy nếu bạn muốn tăng PageRank từ N/A lên PageRank 8 với các backlinks cũng từ các site có PageRank giống mình (N/A) thì cần cỡ…12,207,000 backlinks
+Google phân biệt các bài viết copy và không phải copy như thế nào ?
Với ý kiến của mình thì BOT của google khi đọc được content trên trang với một bài viết mới nhất. Việc đầu tiên là google sẽ đọc nội dung trang và check xem nó là bài viết được copy hay một bài viết mới nhất. Sau đó mới đánh chỉ mục (index) cho link đó kèm theo xếp hạng trên google search. Tức là google bot đã nhận được tín hiệu từ BOT về một content mới xuất hiện trên website nhưng chưa vội vàng đánh chỉ mục và xếp hạng.
Dựa trên lịch sử và độ trust của website mà tốc độ index được thay đổi theo thời gian. Ví dụ:
- 1 unique content được xuất bản trên 1 website có lịch sử tốt về chất lượng nội dung thì tốc độ index sẽ được tăng lên.
- 1 content được copy từ nơi khác thì có thêm các trường hợp như sau:
- 1 content được copy từ nơi khác thì có thêm các trường hợp như sau:
+ copy lên các site chất lượng thấp và có lịch sử unique content kém sẽ được google đánh chỉ mục lâu hơn và thứ hạng từ khóa search chính sác title bài viết thấp hơn so với các trang có bản quyền về nội dung đó (Các website có nội dung đang tải đầu tiên và duy nhất trong một thời điểm). Với hình thức này Google có thể hạn chế được việc “cò gỗ mổ cò thật” đem lại sự công bằng cho các tác giả đã tốn tâm huyết và thời gian để xuất bản một nội dung tốt.
+ Copy lên các website có độ trust cao: Việc sau khi copy bài viết của tác giả lên các trang web được google đánh giá là uy tín ban đầu google vẫn đánh chỉ mục ngay lập tức sau khi post bài. Tuy nhiên sau một thời gian đối chiếu với những dữ liệu text mà BOT trên website tác giả đã chả về, dựa trên thời gian mà bot crawl được các text đó để xếp hạng từ khóa trên google search.
Có rất nhiều Webmaster đặt câu hỏi: “Tại sao bài thằng khác copy của mình mà nó ở trên cả bài của mình tự viết”. mình thấy những câu hỏi kiểu này giống giống câu: Bắc thang lên hỏi ông giời, lấy tiền cho gái có đòi được không? Ông giời ông chả lời không… Đến tao còn dại huống chi là mày”
Như vậy theo mình thấy là google có ít nhất 2 dữ liệu đánh chỉ mục cho các nội dung mới được xuất bản để đối chiếu.
Như vậy theo mình thấy là google có ít nhất 2 dữ liệu đánh chỉ mục cho các nội dung mới được xuất bản để đối chiếu.
+Nội dung tốt sẽ không cần phải Seo nữa ?
Đúng là không có gì tốt hơn cho những ai đang miệt mài viết bài bằng chính khả năng, khối óc và sự đam mê của mình khi được biết rằng Google đã chính thức lên tiếng ủng hộ họ và hệ thống tìm kiếm đã được tích hợp thêm tính năng nhận biết các trang spam và copy bài của người khác.
Xem lại bài SEO quá mức và bài Google không nói suông, chúng ta cũng nhận ra rằng, Google đã lên kế hoạch cho điều mình muốn làm và thực sự thuật toán của họ đã có thêm những điều mới lạ và hàng loạt các trang spam, autoblog hay copy bài từ trang khác đang và sẽ phải hứng chịu những hình phạt thích đáng. Một lần nữa, đại diện của Google – Matt Cutts đã chính thức lên tiếng về việc sẽ hỗ trợ các trang có nội dung chất lượng cao.
Với các thể loại SEO quá mức hay lạm dụng SEO nhằm chiếm lĩnh các từ khóa mà lẽ ra họ không xứng đáng nếu xét về công sức mà họ đầu tư vào việc tạo ra các nội dung. Việc lạm dụng từ khóa hay nhồi nhét từ khóa một cách thái quá sẽ không còn đất sống và việc nhận diện ra thủ thuật này không hề khó với Google.
Với các trang tinh vi hơn hay chuyên viết review không phù hợp hoặc thậm chí “xào nấu” lại nội dung của người khác cũng bị Google liệt vào dạng webspam và cũng bị đưa vào danh sách mà Panda sẽ xử lý. Hãy xem hình mà Matt Cutts minh họa cho vấn đề này:
Nếu nhìn vào nội dung và tiêu đề bài viết trong hình, chúng ta sẽ thấy nó đang tập trung thảo luận về cách luyện tập thể dục thể thao để có sức khỏe tốt. Đúng ra thì các liên kết trong bài phải link đến các sản phẩm hay dịch vụ về mảng y tế nhưng tác giả lại link đến các dịch vụ vay vốn ngắn hạn. Tác giả đã dùng các bài viết dạng PLR và xào nấu lại rồi chèn các link có trả phí. Đây là điều không chỉ Google ghét mà chính người đọc cũng không ủng hộ nên việc các trang kiểu đó bị trừng phạt là điều hợp lý.
Chúng ta cứ nghĩ rằng việc này mới chỉ diễn ra trong một diện nhỏ và chỉ dành cho các trang tiếng Anh nhưng chúng ta đã nhầm khi Matt Cutts khẳng định là đã có hiệu lực trên tất cả các ngôn ngữ và tỷ lệ bị “treo cổ” là khá cao và vẫn còn tăng. Hơn thế nữa, các ngôn ngữ bị coi là nhiều nguy cơ spam sẽ được Google “ưu ái và quan tâm” hơn. Tất nhiên, các trang Tiếng Việt sẽ là một trong số đó.
Theo thống kê nhanh mà Matt Cutts chia sẻ thì khoảng 12% trong tổng số các trang mà Google index đã bị trừng phạt và các ngôn ngữ khác nhau sẽ có tỷ lệ khác nhau tùy thuộc mức độ nghiêm trọng của nó.
+Làm thế nào để bắt đầu với Alexa ?
Có hai cách dễ dàng để bắt đầu sử dụng Alexa. Nếu bạn dùng trình duyệt Internet Explorer, hãy vào trang sau để tải và cài đặt Alexa Toolbar. Nếu bạn đang sử dụng FireFox, tải SearchStatus extension về – chứa cả Alexa Rank, Google PageRank cũng như các đặc tính hữu ích khác.Bạn nên dùng Firefox và SearchStatus thay vì Alexa toolbar.
+20 phương pháp tăng thứ hạng Alexa.
Một số phương pháp bạn có thể sử dụng để tăng thứ hạng Alexa của mình. Hầu hết những phương pháp này được tham khảo từ một số webmaster có kinh nghiệm và những kết quả tích cực mà họ đã đạt được với Alexa Ranking.
1. Cài đặt Alexa toolbar hay SearchStatus extension cho trình duyệt và thiết kế website của bạn làm trang chủ. Đây là bước cơ bản nhất.
2. Đặt một Alexa rank widget lên trang Web: mỗi click được tính như một lần visit thậm chí toolbal này không được sử dụng bởi những người truy cập đó.
3. Khuyến khích người khác sử dụng Alexa toolbar.
Những người này bao gồm bạn bè, webmaster đồng nghiệp cũng như các visitors của bạn. Bạn đưa link cho những người này và cố gắng hướng dẫn cách cài đặt cũng như lợi ích của nó.
4. Sử dụng Alexa toolbar ở các văn phòng.
Cài Alexa toolbar hay SS Firefox extension và thiết lập website của bạn làm trang chủ đối với tất cả các trình duyệt lên mỗi máy tính trong văn phòng. Điều này sẽ thực sự hữu ích khi công ty của bạn sử dụng địa chỉ IP động.
5. Gửi website tới bạn bè của bạn.
Phương pháp này không chắc là sẽ ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng Alexa, tuy nhiên nó cũng có ích trong một vài trường hợp.
6. Viết bài về Alexa.
Webmaster và các blogger rất thích thú khi đọc được những tiêu đề liên quan đến cách để tăng thứ hạng Alexa. Họ sẽ liên kết đến bạn và gửi cho bạn những traffic mục tiêu (ví dụ: những nguời truy cập có cài đặt Alexa toolbar). Điều này sẽ dần dần ảnh hưởng đến thứ hạng Alexa của bạn.
7. Quảng cáo Website của bạn lên các diễn đàn webmaster.
Các webmaster luôn có Alexa toolbar được cài đặt. Bạn sẽ thu hút được các webmaster “viếng thăm” và nhận được những phản hồi hữu ích. Bạn cũng nên gửi phản hồi lại vào cộng đồng nếu bạn có những tiêu đề hay để chia sẻ với người khác.
8. Viết nội dung liên quan đến các webmaster.
Hãy đặt nội dung này vào những danh mục về tên miền và SEO, vì đây là 2 lĩnh vực mà hầu hết các webmaster cài đặt Alexa toolbar quan tâm. Điều quan trọng là bạn phải “đẩy” những nội dung này lên các website mạng xã hội và các diễn đàn Webmaster.
9. Sử dụng Alexa redirects đến đường dẫn website của bạn.
Hãy thử đường dẫn sau: www.redirect.alexa.com/redirect?www.ticsoft.com .Thay ticsoft.com bằng đường dẫn của Website bạn. Hãy đặt đường dẫn được redirect này lên các blog comment hay chữ ký trong diễn đàn. Đường dẫn này sẽ được tính cho mỗi IP một lần 1 ngày, vì vậy click nhiều lần lên nó cũng không giúp được gì. Tất nhiên, không có một chứng cớ nào giải thích cho việc những redirect này có thực sự đem lại lợi ích cho Website của bạn hay không, nên hãy sử dụng nó thận trọng.
10. Post lên các diễn đàn hay website mạng xã hội Châu Á.
Một số webmaster cho rằng những người sử dụng Web châu Á, đặc biệt là Đông Á, rất thích sử dụng Alexa toolbar. Điều này chứng minh bởi sự hiện diện của khá nhiều website Châu Á trong Top 500 Alexa. Các webmaster khuyên rằng, bạn nên cố gắng sử dụng cách này chỉ khi bạn có thời gian và khả năng để làm.
11. Tạo một sectionn “Những công cụ dành cho Webmasters” trên Website của bạn.
Create a webmaster tools section o¬n your website. Đây thường là phần thu hút được sự quan tâm của các webmaster nhiều nhất. Trang Web của Amazon Wall về SEO tool là một ví dụ rất tốt để bạn tham khảo.
12. Get Dugg hay Stumbled.
Sử dụng phương pháp này sẽ mạng lại cho bạn một lượng lớn khách truy cập và số khách này sẽ ảnh hưởng tích cực tới thứ hạng Alexa của bạn.
13. Sử dụng chiến dịch PPC-PayperClick.
Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google hay Exact Seek cũng là cách giúp bạn có được một lượng lớn traffic. Sẽ càng hữu ích hơn nếu quảng cáo của bạn liên quan mật thiết đến các webmaster.
14. Tạo một Danh mục Alexa trên blog hay website của bạn.
Danh mục này nên chứa các tiêu đề hay tin tức về Alexa. Đây không chỉ là một nguồn thông tin bổ ích cho các webmaster hay những người tình cờ truy cập vào mà còn giúp bạn nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
15. Tối ưu hoá những bài viết phổ biến của bạn.
Bạn đặt các widget hay biểu đồ (graph) dưới các bài viết, liên kết tới các bài viết về Alexa của bạn hay sử dụng Alexa redirection trên các đường dẫn trong của bạn. Đây là cách để bạn nhận được nhiều traffic hơn từ các công cụ tìm kiếm.
16. Đặt banner và liên kết tại các website hay diễn đàn webmaster để thu hút traffic.
Quảng cáo càng nổi bật càng thu hút được nhiều traffic từ các webmaster tới website của bạn, qua đó giúp tăng đáng kể thứ hạng của bạn.
17. Thuê các forum posters để “phát tán” website của bạn.
Những poster này có trách nhiệm post các bài viết chi tiết hay tài nguyên của bạn lên những diễn đàn có tiếng, đặt chữ ký liên kết tới website của bạn. Bạn có thể tìm các poster này một cách dễ dàng tại diễn đàn Digital Point và các diễn đàn Webmaster khác.
18. Trả tiền cho các user trên mạng để cài đặt Alexa toolbar và đặt trang của bạn làm trang chủ trên máy tính của họ. Tuy nhiên, làm được điều này cũng không dễ nhất là khi bạn thuê các cá nhân. Bạn nên thuê các tổ chức như các trường học, cơ quan văn phòng.
19. Sử dụng MySpace.
Đây là một thủ thuật hơi “mờ ám”, nên nếu bạn chấp nhận rủi ro thì mới làm. Sử dụng các banner và hình ảnh hấp dẫn và liên kết chúng tới đường dẫn Alexa đã được redirect. Đây có thể sẽ là phương pháp cực kỳ hiểu quả nếu nội dung của bạn thực sự liên quan đến cộng đồng MySpace.
20. Hãy thử dùng Alexa auto-surfs.
Phương pháp này phù hợp với những website mới có thứ hạng Alexa cao. Chú ý rằng, sẽ không tốt lắm nếu bạn thử dùng auto surts dọc theo những quảng cáo nội dung như Adsense. Đây không phải là giải pháp lâu dài để tăng Alexa Rank cho website của bạn, vì vậy bạn nên dùng nó thận trọng.
+Sai lầm trong xây dựng backlink
1. Chỉ tập chung vào lấy link từ những trang có page rank cao.
Backlink từ trang có page rank cao có thể chuyền giá trị page rank cho website của bạn và làm ảnh hưởng đến thứ hạng xếp hạng trên website. Rất nhiều bạn bị ám ảnh bởi điều này và chỉ đi trao đổi text link với các site cóPR cao mà bỏ qua các trang khác. Bạn nên nhớ rằng hyperlinks khi được tạo sẽ hướng nguốn traffic từ trang này đến trang khác, như vậy khi bạn thực hiện chiến dịch xây dựng link, bạn không nên chỉ tập chung vào các site cóPR cao mà bạn nên đặt link ở những website có traffic cao để nhận được nguồn traffic qúy giá.
2.Sử dụng sai từ khóa trong anchor text để đặt backlink.
Xin nhắc lại là: Backlink không chỉ có tác dụng làm website chúng ta có pagerank cao mà giá trị nội dung của anchor text còn có giá trị chứa thông tin tổng quát về website của chúng ta. Thông qua anchors text của link là yếu tố cực kỳ quan trọng trong thuật toán tìm kiếm của SE. Bạn không nên đặt link với các từ khóa không liên quan đến từ khóa như: click here, readmore…. Anchors text bạn nên đặt là key chính bạn nhắm đến với tỉ lệ thích hợp như bài : Luyện Tập SEO căn bản cho newbie đã nói.
3. Đặt link sai vị trí.
Công cụ tìm kiếm luôn cố gắng mô phỏng hành vi của người dùng thật, đánh giá các trang/liên kết and tìm các trang có mối liên hệ trong một lần tìm kiếm cụ thể. Vì thế trong quá trình đánh giá link của pages, SEs cố gắng tìm kiếm những link có khả năng thu hút click của người dùng nhất. Như vậy công cụ tìm kiếm sẽ xác định giá trị link dựa trên 2 yếu tố: vị trí và bối cảnh của link. Link đặt ở footer hoặc các vị trí không có mối liên quan của pages sẽ được đánh giá thấp hơn các link khác được đặt ở vị trí quan trọng ( tự nhiên) khác như: Menu, contents. Vậy mục đích của việc tìm vị trí tốt nhất để đặt link trong SEO chính là tăng tỉ lệ CTR
4. Đặt link ở trang có quá nhiều outgoing links.
Dựa trên hướng dẫn của google, mỗi trang chúng ta cần để hạn chế tối đa sô lượng link, thông thường nhỏ hơn 100 link. Trang với quá nhiều outgoing links có thể bị google cân nhắc vào links frams như thế khi bạn đặt link từ trang này sẽ không có giá trị.
5. Không sử dụng Social Media.
Social Media là một cách rất tốt để chia sẻ thông tin, thú vui, các bài báo, công cụ, dịch vụ….khi sử dụng Social sẽ gia tăng lưu lượng traffic rất nhiều website của bạn. Nếu website, blog cung cấp nội dung có chất nhiều người sẽ lấy bài của bạn và bạn sẽ lấy được nhiều link hơn từ đấy. Các link từ social media có thể trở thành những link chất lượng. Mặc dù thế hầu hết các mạng xã hội nổi tiếng đều để nofollow.
6. Chỉ đặt backlink đến trang chủ
Bình thường trang chủ sẽ có hầu hết incoming link của website, nhưng chúng ta đã quên một điều quan trọng rằng, trên 1 trang chúng ta chỉ tối ưu hóa được một số từ khóa nhất định, nếu như bạn chỉ đặt link đến trang chủ nghĩa là các trang bên trong ( internal pages) có thể sẽ không xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Bạn hãy nhớ là các trang nội ( internal pages) có thể có tầm quan trọng không kém gì trang chủ vì vậy bạn hãy tối ưu hóa chúng và đặt link đến như một home pages khác. Vấn đề này các bạn có thể tham khảo URL.vn nhé.
7. Bạn lấy link từ những trang không liên quan đến nội dung website của bạn.
Nếu link đến website của bạn được đặt ở những website không liên quan đến nội dung website của bạn đang truyền tài có thể bị coi là paid link ( link mua). Như đã nhắc ở các bài trước, SEs có thể hiểu được link đến từ nguồn nào và loại bỏ chúng ra khỏi sự xếp hạng. Link tự nhiên là những link đến một cách tự nhiên, xuất hiện với tấn số hợp lý trên pages ( không lập lại ở tất cả các trang), từ main contents của trang và trang nguồn là trang có nộ dung tương tự với trang của bạn.
8. Bạn có quá nhiều nofollow backlink.
Nofollow link là link được đánh dấu với thẻ rel =”nofollow” – với nofollow link thì bạn có thể nhận được traffic từ trang nguồn nhưng không nhận được giá trị PR và SEs không ghi nhận chúng vào database trong suốt quá trình phân tích. Điều này có nghĩa là các link nofollow đến từ blogs, forums, directories , Wikipedia… không ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn. Như thế trong chiến dịch Link Building của bạn hãy hạn chế số lượng black link nofollow.
9. Bạn dành tất cả thời gian, tiền bạc của mình để add link vào các trang không chắc chắn về chất lượng.
Giai đoạn link building là gia đoạn rất quan trọng trong một chiến dịch seo, những link chất lượng thật sự kiếm không dễ dàng. Ngày này có rất nhiều dịch vụ đi kèm trong lĩnh vực SEO để bổ trợ cho dịch vụ seo như: bán back link, viết contents…. Và có nhiều người đã dành tất cả thời gian và tiền của để mua link, mua phần mềm tự động hoặc mất thời gian quá nhiều vào việc đặt link ở những trang có chất lượng thấp như blog, forums….Theo chúng tôi bạn không nên tiêu tốn quá nhiều tài nguyên vào những cách thức mà kết quả bạn chưa
10. Sử dụng black hat – sử dụng công nghệ spammy.
Black Hat & Spammy techniques luôn cam đoan rằng có thể gia tăng thứ hạng website trong một khoảng thời gian ngắn nhưng chúng lại có rất nhiều vấn đề, SEO không giống như PPC và các hình thức khác của quảng cáo, SEOđòi hỏi sự đầu tư thời gian, sự nỗ lực , lòng kiên nhẫn. Bạn không nên lạm dụng black hat seo bạn nhé.
11. Bạn đặt link đến website xấu.
” Nhìn những người bạn họ chơi có thể biết họ là người như thế nào?” Trao đổi link là cách thức xây dựng link hiệu quả và bền vững nhất, mặc dù vậy các bạn cũng nên cẩn thận trong việc này. Site đôi tác của bạn chất lượng như thế nào? Nội dung có lành mạnh hay không? Có bao nhiêu link trên trang trao đổi…. sẽ là những yếu tố ảnh hưởng đến site của bạn.
12. Bỏ qua nguồn traffic từ referring.
Sai lầm các bạn hay gặp phải là các bạn luôn cho rằng: Trang PR cao là có nguồn traffic cao.ừ Nhưng thực tế thì có rất nhiều trang có PR nhưng traffic lại rất thấp và ngược lại. Blaclink cũng vậy nó chỉ làm tăng sự phổ biển, tăng độ trust nhưng nó lại không cung cấp cho website bạn một lượng traffic cao. Theo tôi thì mục đích cần có của các link là làm gia tăng nguồn traffic từ referring.
Những trang PR cao nhưng lại không cung cấp cho bạn nguồn traffic thì chúng ta có thể cân nhắc để đưa chúng vào mục đầu tư ngắn hạn. Vì sao vậy? như chúng ta đã biết thuật toán của các công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi, như vậy có thể rằng những trang có PR cao nhưng lại không có traffic có thể trong tương lai sẽ không được đánh giá cao, nó không còn hữu dụng cho người dùng nữa. Như thế theo mình khi bạn thực hiện chiến dịch trao đổi link bạn nên tập trung lấy link từ những trang có nguồn traffic cao ( không kể đến PR)
Đó là một số câu hỏi mà trong quá trình làm SEO cho site mình gặp phải , chia sẻ cho các bạn cũng đang trong quá trình tìm hiểu về SEO có thêm kiên thức bổ ích ,mong mọi người cùng chia sẻ thêm cho mình ít kinh nghiệm để dần hoàn thiện kỹ năng SEO hơn nưa , các bạn đóng góp ý kiến xin comment phía dưới nhé .Thanks các bạn đã theo dõi bài viết “Câu hỏi hay về SEO mà newbies nên xem ”.
Chuyên thiết bị định vị, dinh vi oto, thiet bi dinh vi giá tốt nhất thị trường
ReplyDelete