Cách chọn từ khóa hiệu quả nhất 2013 - Trang Tin tức - Giải trí - Thủ thuật tổng hợp - Download tài liệu - Game cho người Việt

Breaking

Business

BANNER 728X90

Tuesday, October 8, 2013

Cách chọn từ khóa hiệu quả nhất 2013

Nghiên cứu từ khóa là công đoạn đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình thực hiện SEO tổng thể cho website. Người làm kinh doanh và SEO thường dành nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích, chọn lọc và phân bổ từ khóa cho các trang (pages) của website.

Tại sao phải nghiên cứu từ khóa trước khi SEO?

Mỗi người có một cách liên tưởng khác nhau, chính vì thế chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ nhu cầu tìm kiếm của người dùng tiềm năng để tìm ra những từ khóa có thể kết nối được website với người tìm kiếm.

TỪ KHÓA = THỊ TRƯỜNG

Từ khóa chính là thị trường, chọn sai từ khóa nghĩa là tiếp thị sai đối tượng, có thể dẫn tới kế hoạch thất bại hoặc tốn quá nhiều công sức và ngân sách mà không đem lại hiệu quả cao. Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp trả lời câu hỏi: sản phẩm/dịch vụ của chúng ta có thị trường hay không (thông qua tìm kiếm) và xác định được thị phần mà sản phẩm/dịch vụ của chúng ta có khả năng chiếm lĩnh thị trường hay không?
Cách chọn từ khóa hiệu quả nhât 2013
Cách chọn từ khóa hiệu quả nhât 2013

Kết quả của việc nghiên cứu từ khóa sẽ cho phép chúng ta đi đến quyết định có nên đầu tư hay không và xác định được quy mô đầu tư hợp lý cũng như ước lượng được kết quả đạt được.

Quy tắc lựa chọn từ khóa 

Chỉ số dùng để đo lường hiệu quả của từ khóa trong SEO là chỉ số KEI (viết tắt của Keyword Efficiency Index, tức là chỉ số hiệu quả của từ khóa).
Công thức tích chỉ số KEI như sau:

KEI = S2/C

S: Lượng tìm kiếm của từ khóa này trong 1 tháng (Xem bằng Google Adword Keyword Tools)
C: Số lượng bài viết cạnh tranh (Chính là số bài viết bạn tìm được khi tìm kiếm theo cú pháp: allintitle:“từ khóa”)
Cách chọn từ khóa hiệu quả nhât 2013

Cách xác định C: số lượng bài viết cạnh tranh
Khi bạn lựa chọn từ khóa để SEO, có 4 quy tắc bạn cần nhớ như sau:
  1. 1. Mức độ cạnh tranh thấp
  2. 2. Khối lượng tìm kiếm cao
  3. 3. Tỷ lệ chuyển đổi cao
  4. 4. Chỉ số KEI tốt
Nếu bạn chọn từ khóa tốt, bạn sẽ có 1 xuất phát điểm tốt hơn rất nhiều những người đang có 1 quá trình nghiên cứu từ khóa sai lầm. Hi vọng với những kiến thức seo phân tích từ khóa như trên bạn sẽ chọn được 1 bộ từ khóa đẹp cho website của mình.

No comments:

Post a Comment