Mẹo thiết kế Blog/Website thân thiện và chuyên nghiệp - Trang Tin tức - Giải trí - Thủ thuật tổng hợp - Download tài liệu - Game cho người Việt

Breaking

Business

BANNER 728X90

Monday, October 28, 2013

Mẹo thiết kế Blog/Website thân thiện và chuyên nghiệp

Thiết kế Blog/Website thân thiện với SEO hay còn được gọi là thiết kế web chuẩn SEO (Search engine optimization). Nó có quan trọng không?

Không, nếu bạn chỉ nghĩ đến việc làm một website phục vụ mục đích giải trí thông thường của bạn. Và nó quan trọng khi bạn muốn website của mình thân thiện với công cụ tìm kiếm và có đủ những điều kiện cơ bản ban đầu để chuẩn bị cho công cuộc chinh phục những vị trí cao trong bảng xếp hạng từ khóa.
Dưới đây,
Viettin365 sẽ giới thiệu với các bạn 10 mẹo thiết kế website thân thiện với SEO.Giảm thiểu tối đa số lượng các Object trên Web

Tốc độ tải trang là rất quan trọng. Nhưng hãy nhớ rằng nó được đo từ khi render cho đến khâu cuối cùng là loading. Điều này có nghĩa là nếu trang web bạn có những Object nặng thì việc render sẽ rất chậm. Vì vậy một điều vô cùng cần thiết đó là đánh giá tổng thể để xác định những thứ thực sự không cần thiết mà lại gây cản trở trong quá trình render thì bạn nên nghĩ đến việc loại bỏ chúng.

Làm sạch code cho website của bạn

Bạn nên nhớ một điều rằng công cụ tìm kiếm chỉ có thể dịch được ngôn ngữ duy nhất đó là HTML. Vậy nên bạn cần cân nhắc kỹ lượng về lượng code bạn sử dụng (HTML, Javascript, CSS) để không gây ra những cản trở nhất định cho quá trình thu thập của bọ tìm kiếm. Nếu code của bạn tùm lum, không có một thể thống nhất thì khả năng cao việc thu thập dữ liệu web của bạn sẽ rất chậm và công cụ tìm kiếm sẽ không ngần ngại gạt trang web của bạn ra ngay.

Gọi CSS sớm

CSS được sử dụng để định dạng và bố cục cho trang web trên trình duyệt, hay nói cách khác là CSS sẽ trang điểm cho trang web của bạn thật lung linh trong mắt người dùng. Như đã nói ở ý trên, công cụ tìm kiếm sẽ không phân biệt trang web bạn xấu đẹp như nào đâu, nên một mẹo nhỏ đó là hay nhanh chân hơn khi gọi CSS sớm thì việc tải trang sẽ nhanh hơn.

Kết cấu Code chặt chẽ

HTML 5 có cấu trúc code rất chặt chẽ vì vậy mà bạn không nên nhần ngại khi sử dụng chúng. Đặc biệt, HTML 5 hỗ trợ những kết cầu tắt giúp bạn nhanh chóng hơn nhiều trong quá trình soạn thảo và tăng khả năng chặt chẽ hơn cho kết cấu. Và một điểm quan trọng là khi kết cấu code chặt chẽ thì tốc độ tải trang của bạn sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Đặt nội dung trùng lặp vào file ảnh

Hầu như vấn đề trùng lặp nội dung là không tránh khỏi khi bạn thiết kế website. Chỉ cần nói đơn giản đó là việc sử dụng thẻ TAG là bạn đã bị trùng lặp nội dung ở nhiều trang rồi. Bởi vì nội dung thẻ tag được lặp lại ở nhiều trang và đây là điều không tránh khỏi. Có một điểm chú ý đó là công cụ tìm kiếm không đọc được hình ảnh, vì vậy mà có một gợi ý nho nhỏ đó là đưa những nội dung trùng lặp vào hình ảnh để bạn có thể tránh khỏi tình trạng này.

Nội dung cho SEO

Tất nhiên là khi bạn đã thiết kế website thì bạn cũng đã nghĩ đến những nội dung cho trang web, và khi bạn tung trang web ra thì bạn phải đảm bảo việc lấp đầy nội dung cho nó một cách nhanh chóng. Còn nếu như chưa sẵn sàng thì bạn cũng cần phải làm một công việc ,mà được gọi đó là tối ưu, đó là sẵn sàng những thẻ Meta, H1, Tag,…để khi nhập nội dung mới thì công việc sẽ nhanh gọn hơn. Điều này bạn có thể nhận thấy ở các CMS, điển hình đó là WordPress.

Điều hướng giúp trang web bạn thân thiện hơn

Một cấu trúc điều hướng tốt không chỉ đơn giản là giúp nó thuận tiện hơn trong mắt người dùng mà còn giúp trang web của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.

Hãy nhớ đến nguyên tắc ba click khi thiết kế website và một điểm lưu ý nữa đó là việc sử dụng anchor text để điều hướng – không được để trùng lặp anchor text.

Tạo URL thân thiện

Một điểm quan trọng đó là keyword có trong URL là một lợi thế trong SEO vì vậy bạn hãy cân nhắc kỹ khi tạo một URL cho website của bạn. Hơn nữa, một URL thân thiện sẽ giúp ích rất lớn trong quá trình công cụ tìm kiếm thu thập trang web của bạn.

Dục tốc bất đạt

Xây dựng một trang web đã là một quá trình đòi hỏi nhiều thời gian và công sức rồi, mà xây dựng một trang web thân thiện với SEO thì còn cần nhiều thời gian hơn. Nhanh chóng là kẻ thù của SEO, hãy nhớ kỹ điều đó. Lên một kế hoạch cụ thể cho một website đó là một chiến thuật đòi hỏi nhều ở mặt thời gian, không thể muốn nhanh là nhanh được nếu như bạn có thể bỏ qua một số yếu tố và thật khó khẳng định khi bạn bỏ qua yếu tố đó thì ảnh hưởng của nó đến SEO sẽ như thế nào.

Chuẩn W3C

Tất nhiên là bạn không cần thiết phải theo chuẩn W3C một cách hoàn toàn bởi lẽ rằng Google cũng không tuyên bố rằng trang web của bạn phải theo đúng chuẩn W3C thì mới được xếp hạng? Khi nào có tuyên bố đó hẵng hay. Nhưng nên nhớ, W3C là chuẩn dùng cho cả thế giới. Dù muốn hay không bạn vẫn cần phải tuân theo một chuẩn chung chứ không thể tôi thích thế này thì sao…đơn giản thôi. Cuộc chơi sẽ gạt bạn ra ngoài vì bạn không tuân theo luật.

Một khi bạn đã nghĩ đến việc thiết kế website để hỗ trợ đắc lực cho việc làm SEO thì bạn không nên bỏ qua 10 mẹo trên mà 
Viettin365  đã trình bày. Tất nhiên, nói là một chuyện, làm lại là chuyện khác. Chúc bạn thành công trong công việc của mình.

No comments:

Post a Comment