Espera phần mềm nghe nhạc giao diện metro tuyệt đẹp - Trang Tin tức - Giải trí - Thủ thuật tổng hợp - Download tài liệu - Game cho người Việt

Breaking

Business

BANNER 728X90

Sunday, April 14, 2013

Espera phần mềm nghe nhạc giao diện metro tuyệt đẹp



Ngày Windows 8 chính thức ra mắt đang dần cận kề,và dù Microsoft đã hứa hẹn về một gian hàng ứng dụng toàn diện khi hệ điều hành mới cũng hãng đến tay người dùng nhưng Windows Store hiện nay vẫn có khá ít lựa chọn. Đặc biệt là ứng dụng Music, ứng dụng chơi nhạc mặc định của Windows 8 lại có khá ít chức năng và tùy biến.
Trong lúc đó thì có vẻ như Espera sẽ là sự thay thế đáng giá cho Music hay Windows Media Player già cỗi. Đây là một ứng dụng mã nguồn mở được thiết kế theo phong cách Windows 8 (thường gọi là Metro UI) cực kì bắt mắt.
Bên cạnh khả năng chơi nhạc tốt, Espera còn có khả năng stream video từ Youtube (xem video như trên web mà không cần tải hoàn toàn video về) nếu máy bạn cài sẵn VLC Media Player. Một tính năng “độc” nữa của Espera là Party Mode (chế độ tiệc tùng), giúp cho bạn khóa hoàn toàn tương tác với giao diện của chương trình, không ai khác có thể thêm/xóa bài hát khỏi danh sách của bạn.
Nếu chạy chương trình lần đầu tiên, bạn có thể bị SmartScreen của Windows 7/8 ngăn lại, không vấn đề gì cả, chỉ việc chọn Run anyway để tiếp tục.
Sau khi khởi động, chương trình sẽ không tự động quét thư viện nhạc cho bạn. Chương trình có 1 khung Artists (nghệ sĩ) ở bên trái giúp bạn sắp xếp, phân loại ca khúc theo ca sĩ. Để thêm thư viện nhạc thủ công, hãy ấn nút hình dấu [+] ở phía trên chữ Artists.
Và bây giờ, để chơi nhạc bạn cần ấn vào tên ca sĩ, sau đó nhấp đúp vào bài hát muốn chơi để thêm vào danh sách phát (playlist). Bạn có thể thêm/xóa, tùy biến playlist một cách tùy thích.
Như đã đề cập bên trên, ứng dụng có khả năng độc đáo là stream video trên Youtube. Đầu tiên hãy chọn YouTube ở phía trên chương trình, bạn sẽ thấy vài video ngẫu nhiên được chọn để hiển thị. Để tìm kiếm video, hãy gõ từ khóa vào ô tìm kiếm ở góc trên bên phải. Sau đó bạn cũng phát video bằng cách nhấp đúp để thêm vào playlist tương tự như chơi nhạc.
Và lưu ý là bạn cần cài sẵn VLC media player để phát video trên YouTube. Còn nếu không có VLC, chương trình sẽ tự động tải video về máy trước sau đó mới phát.
Để vào phần thiết lập, bạn ấn chọn biểu tượng hình bánh răng ngay cạnh ô tìm kiếm. Tại đây, bạn có thể lựa chọn 4 màu sắc chủ đạo cho giao diện chương trình, các tùy chọn cho Party Mode, đạt mật khẩu cho Party Mode, các bạn hãy tự mình khám phá thêm nhé.
Espera có cả phiên bản portable và gói cài đặt, tương thích với mọi hệ điều hành Windows, bạn có thể tải trực tiếp tại đây.
Chúc các bạn vui vẻ với những bữa tiệc âm nhạc.

No comments:

Post a Comment